วันอังคารที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

ครั้งที่ 9
วันเสาร์18 ตุลาคม พ.ศ.2557
(เรียนชดเชยวันปิยะมหาราช)

ความรู้ที่ได้รับ
วันนี้เรียนเรื่องการเขียนแผน
  • เนื้อหา โดยใช้เด็กเป็นตัวตั้ง โดยใช้ประสาทสัมผัสทั้ง 5 เกิดการเรียนรู้และการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมทั้ง 4 ด้าน

  1. คณิตศาสตร์ (Mathematics)
- การนับและการบอกจำนวน
- สัญลักษณ์ (แทนค่าด้วยเลขฮินดูอารบิก) 
     2.  ภาษา
- บอกชนิดของ (ชื่อเรื่องที่ทำ)
- ฟังและบอกได้
- ร้องเพลง (Sing)
     3.  การเขียน (Writing)
- วาดรูป (Drawing)
     4.  การอ่าน (Reading)
- วาดและเล่าเรื่องจากภาพ
     5.  วิทยาศาสตร์ (Science)
- การสังเกต (Observation)
- การทดลอง (Trial)
**เกมการศึกษา**
- จับคู่ภาพเหมือน - ต่าง
- การเคลื่อนไหวและจังหวะ
หัวข้อ Mind Map เรื่องผลไม้

  1. ชนิด
  2. ลักษณะ
- สี
- ขนาด 
- รูปร่าง
- รูปทรง
- ส่วนประกอบ
- ผิวสัมผัส 
     3.  การถนอมอาหาร
     4.  ประโยชน์
-  ประโยชน์ทางโภชนาการ
- การแปรรูป
- สร้างรายได้
     5.  ข้อพึงระวัง


สรุป Mind map




เทคนิคการสอน (Teaching methods)
  1. การสอนบูรณาการเชื่อมโยงกับวิชาอื่น
  2. การเขียนแผนการจัดประสบการณ์ ที่สมบูรณ์ครบถ้วน
การนำไปประยุกต์ใช้ (Applications) 
  1. การเขียนแผนที่ถูกต้องสมบูรณ์
  2. ส่งเสริมในด้านความคิดสร้างสรรค์
ประเมินการเรียนการสอน (Assessment)
  • ตนเอง : 100% เข้าใจ ขั้นตอนกระบวนการในการเขียนแผนบ้าง 
  • เพื่อน : 100% ทุกคนตั้งใจฟังที่อาจารย์ได้สอน และบอกวิธีการเขียนแผนได้ดี
  • อาจารย์ : 100% อาจารย์อธิบายเนื้อหาการเขียนแผนได้ละเอียดครบถ้วน ชี้แจงรายละเอียดทุกกลุ่ม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น