ครั้งที่ 9
วันเสาร์18 ตุลาคม พ.ศ.2557
(เรียนชดเชยวันปิยะมหาราช)
ความรู้ที่ได้รับ
วันนี้เรียนเรื่องการเขียนแผน
- เนื้อหา โดยใช้เด็กเป็นตัวตั้ง โดยใช้ประสาทสัมผัสทั้ง 5 เกิดการเรียนรู้และการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมทั้ง 4 ด้าน
- คณิตศาสตร์ (Mathematics)
- การนับและการบอกจำนวน
- สัญลักษณ์ (แทนค่าด้วยเลขฮินดูอารบิก)2. ภาษา
- บอกชนิดของ (ชื่อเรื่องที่ทำ)
- ฟังและบอกได้
- ร้องเพลง (Sing)3. การเขียน (Writing)
- วาดรูป (Drawing)4. การอ่าน (Reading)
- วาดและเล่าเรื่องจากภาพ5. วิทยาศาสตร์ (Science)
- การสังเกต (Observation)
- การทดลอง (Trial)**เกมการศึกษา**
- จับคู่ภาพเหมือน - ต่าง
- การเคลื่อนไหวและจังหวะหัวข้อ Mind Map เรื่องผลไม้
- ชนิด
- ลักษณะ
- สี
- ขนาด
- รูปร่าง
- รูปทรง
- ส่วนประกอบ
- ผิวสัมผัส3. การถนอมอาหาร
4. ประโยชน์
- ประโยชน์ทางโภชนาการ
- การแปรรูป
- สร้างรายได้5. ข้อพึงระวัง
สรุป Mind map
เทคนิคการสอน (Teaching methods)
- การสอนบูรณาการเชื่อมโยงกับวิชาอื่น
- การเขียนแผนการจัดประสบการณ์ ที่สมบูรณ์ครบถ้วน
การนำไปประยุกต์ใช้ (Applications)
- การเขียนแผนที่ถูกต้องสมบูรณ์
- ส่งเสริมในด้านความคิดสร้างสรรค์
ประเมินการเรียนการสอน (Assessment)
- ตนเอง : 100% เข้าใจ ขั้นตอนกระบวนการในการเขียนแผนบ้าง
- เพื่อน : 100% ทุกคนตั้งใจฟังที่อาจารย์ได้สอน และบอกวิธีการเขียนแผนได้ดี
- อาจารย์ : 100% อาจารย์อธิบายเนื้อหาการเขียนแผนได้ละเอียดครบถ้วน ชี้แจงรายละเอียดทุกกลุ่ม
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น