วันอังคารที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

ครั้งที่ 12
วันพฤหัสบดีที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557


ความรู้ที่ได้รับ (Knowledge)
วันนี้อาจารย์ให้นักศึกษาออกมาสอนหน้าห้องเรียนตามหน่วย ดังต่อไปนี้
1. หน่วยกล้วย (ชนิด) 
เพลงกล้วย
กล้วยหวานหวานนั้นมีหลากหลายใครบอกครูได้หนาว่ามีกล้วยอะไร
เพลงสวัสดี
สวัสดีเธอจ๋าสวัสดีชื่นชีวียิ้มแย้มแจ่มใส
มาพบกันวันนี้แสนดีใจรื่นเริงไปร้องรำให้สำราญ
วัตถุประสงค์

  1. บอกชนิด
  2. บอกจำนวน
  3. เปรียบเทียบน้อยกว่ามากกว่า
  4. หมวดหมู่
2. หน่วยไก่ (ลักษณะ)
- สังเกตสีของไก่
- บอกลักษณะไก่เจ้และไก่ต๊อก
- เปรียบเทียบความเหมือนต่าง (สังเกต)
- หาความสัมพันธ์
เพลงหลับตาเสีย

"หลับตาเสียอ่อนเพลียทั้งวันหลับตาฝันเห็นเทวดา
มาร่ายมารำงามขำโสภาพอตื่นขึ้นมาเทวดาหายไป "
3. หน่วยกบ (วงจรชีวิตของกบ L Ife ของกบ )


ภาพวงจรชีวิตของกบ



VDO: วงจรชีวิตของกบ

กบจำศีล: กบเป็นสัตว์สะเทินน้ำสะเทินบก โดยเฉพาะในช่วงฤดูหนาวอากาศหนาวเย็นมากและ
น้ำในแหล่งน้ำธรรมชาติแห้งขอดอาหารของกบกบขาดแคลนจะลดหรืออิสลามศึกษากิจกรรมต่างๆลงเพื่อความอยู่รอด กบจึงมุดดินลงไปนอนนิ่ง ๆ ไม่กินอาหาร โดยจะเรียกภาวะนี้ว่า "กบจำศีล"
4. หน่วยปลา (ประโยชน์และข้อพึงระวัง)
- เล่านิทานเรื่อง ชาวประมงกับปลากระพง
 5. หน่วยข้าว (การประกอบอาหาร)
การทำข้าวคลุกไข่
ส่วนผสม Ingredient
  1. น้ำปลา 2 ช้อนโต๊ะ  (Fish sauce 2 table spoon)
  2. น้ำมันพืช 2 ช้อนโต๊ะ  (Oil 2 table spoon)
  3. ต้นหอม 2 ช้อนโต๊ะ  (Onion 2 table spoon)
  4. แครท 2 ช้อนโต๊ะ  (Carrots 2 table spoon)
  5. ไข่ไก่ 4 ฟอง  (Egg 2 table spoon)
6.  หน่วยต้นไม้ (ชนิด)
คำคล้องจองเพลงต้นไม้ (Tree Music)
7.  หน่วยนม (ลักษณะ)
- นมมีรูปร่างเปลี่ยนไปตามสถานะที่ใส่
- ไหลจากที่สู่ลงสู่ที่ต่ำ
- นมมีหลายกลิ่น 
8.  หน่วยน้ำ (การอนุรักษ์)
- เล่านิทาน
9.  หน่วยมะพร้าว (การเจริญเติบโต) 
เพลงลมเพลมพัด
ลมเพลมพัด โบกสะบัดพัดมาไวๆ ลมเพลมพัดอะไร ลมเพลมพัดอะไร ฉันจะบอกให้...
10.  หน่วยผลไม้ Fruit (การประกอบอาหาร)

ผลไม้ผัดเนย

ส่วนผสม Ingredient
  1. ข้าวโพด 1 ช้อนโต๊ะ  (Corn 1 table spoon)
  2. สับปะรด 1 ช้อนโต๊ะ (Pineapple 1 table spoon)
  3. เนย 4 ช้อนโต๊ะ (Butter 1 table spoon)
  4. แอปเปิ้ล 1 ช้อนโต๊ะ (Apples 1 table spoon)
  5. ฝรั้ง 1 ช้อนโต๊ะ (Western 1 table spoon)
  6. น้ำผึ้ง (Honey)
  7. นมข้น (Cream)
  8. เยลลี่ (Jelly)


เทคนิคการสอน  (Teaching Techniques)
  1. สร้างข้อตกลงภายในห้องเรียน
  2. สรุป อธิบายเพิ่มเติมจากการสอนของนักศึกษา
การนำไปประยุกต์ใช้ (Applications
  1. นำไปจัดแผนการจัดประสบการณ์ให้กับเด็ก
  2. สามารถนำมาบูรณาการในวิชาอื่นได้
ประเมินการเรียนการสอน (Evaluation of teaching)
  • ตนเอง: 100% : แต่งกายสุภาพเรียบร้อยมาเรียนตรงเวลา ตั้งใจฟังเพื่อนที่ออกไปสอนหน้าชั้นเรียน
  • เพื่อน 100% : ทุกคนให้ความตั้งใจในการเรียน ฟังที่เพื่อนสอน เพื่อนที่ไปทำการสอนอาจมีตื่นเต้นบ้างแต่ก็คำแนะนำของอาจารย์มาปรับใช้
  • อาจารย์: 100% : เข้าสอนตรงเวลา มีการสอนที่ดี ให้นักศึกษาได้แสดงความคิดเห็น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น