ครั้งที่ 12
วันพฤหัสบดีที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557
ความรู้ที่ได้รับ (Knowledge)
วันนี้อาจารย์ให้นักศึกษาออกมาสอนหน้าห้องเรียนตามหน่วย ดังต่อไปนี้
1. หน่วยกล้วย (ชนิด)เพลงกล้วย
กล้วยหวานหวานนั้นมีหลากหลายใครบอกครูได้หนาว่ามีกล้วยอะไรเพลงสวัสดี
สวัสดีเธอจ๋าสวัสดีชื่นชีวียิ้มแย้มแจ่มใส
มาพบกันวันนี้แสนดีใจรื่นเริงไปร้องรำให้สำราญวัตถุประสงค์
- บอกชนิด
- บอกจำนวน
- เปรียบเทียบน้อยกว่ามากกว่า
- หมวดหมู่
2. หน่วยไก่ (ลักษณะ)
- สังเกตสีของไก่
- บอกลักษณะไก่เจ้และไก่ต๊อก
- เปรียบเทียบความเหมือนต่าง (สังเกต)
- หาความสัมพันธ์เพลงหลับตาเสีย
"หลับตาเสียอ่อนเพลียทั้งวันหลับตาฝันเห็นเทวดามาร่ายมารำงามขำโสภาพอตื่นขึ้นมาเทวดาหายไป "
3. หน่วยกบ (วงจรชีวิตของกบ L Ife ของกบ )
ภาพวงจรชีวิตของกบ
VDO: วงจรชีวิตของกบ
กบจำศีล: กบเป็นสัตว์สะเทินน้ำสะเทินบก โดยเฉพาะในช่วงฤดูหนาวอากาศหนาวเย็นมากและ
น้ำในแหล่งน้ำธรรมชาติแห้งขอดอาหารของกบกบขาดแคลนจะลดหรืออิสลามศึกษากิจกรรมต่างๆลงเพื่อความอยู่รอด กบจึงมุดดินลงไปนอนนิ่ง ๆ ไม่กินอาหาร โดยจะเรียกภาวะนี้ว่า "กบจำศีล"
4. หน่วยปลา (ประโยชน์และข้อพึงระวัง)
- เล่านิทานเรื่อง ชาวประมงกับปลากระพง
5. หน่วยข้าว (การประกอบอาหาร)
ส่วนผสม Ingredientการทำข้าวคลุกไข่
- น้ำปลา 2 ช้อนโต๊ะ (Fish sauce 2 table spoon)
- น้ำมันพืช 2 ช้อนโต๊ะ (Oil 2 table spoon)
- ต้นหอม 2 ช้อนโต๊ะ (Onion 2 table spoon)
- แครท 2 ช้อนโต๊ะ (Carrots 2 table spoon)
- ไข่ไก่ 4 ฟอง (Egg 2 table spoon)
6. หน่วยต้นไม้ (ชนิด)คำคล้องจองเพลงต้นไม้ (Tree Music)
7. หน่วยนม (ลักษณะ)
- นมมีรูปร่างเปลี่ยนไปตามสถานะที่ใส่
- ไหลจากที่สู่ลงสู่ที่ต่ำ
- นมมีหลายกลิ่น
8. หน่วยน้ำ (การอนุรักษ์)
- เล่านิทาน
9. หน่วยมะพร้าว (การเจริญเติบโต)เพลงลมเพลมพัด
ลมเพลมพัด โบกสะบัดพัดมาไวๆ ลมเพลมพัดอะไร ลมเพลมพัดอะไร ฉันจะบอกให้...
10. หน่วยผลไม้ Fruit (การประกอบอาหาร)
ผลไม้ผัดเนย
ส่วนผสม Ingredient
- ข้าวโพด 1 ช้อนโต๊ะ (Corn 1 table spoon)
- สับปะรด 1 ช้อนโต๊ะ (Pineapple 1 table spoon)
- เนย 4 ช้อนโต๊ะ (Butter 1 table spoon)
- แอปเปิ้ล 1 ช้อนโต๊ะ (Apples 1 table spoon)
- ฝรั้ง 1 ช้อนโต๊ะ (Western 1 table spoon)
- น้ำผึ้ง (Honey)
- นมข้น (Cream)
- เยลลี่ (Jelly)
เทคนิคการสอน (Teaching Techniques)
- สร้างข้อตกลงภายในห้องเรียน
- สรุป อธิบายเพิ่มเติมจากการสอนของนักศึกษา
การนำไปประยุกต์ใช้ (Applications)
- นำไปจัดแผนการจัดประสบการณ์ให้กับเด็ก
- สามารถนำมาบูรณาการในวิชาอื่นได้
ประเมินการเรียนการสอน (Evaluation of teaching)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น